fb

Nước nhiễm khuẩn tồn tại mối nguy hại cho sức khỏe

giai-phap-cho-nuoc-nhiem-khuan

Tình trạng đáng báo động hiện nay là tỉ lệ nước nhiễm khuẩn, nước không đảm bảo sạch tại nước ta lên tới hơn 50%? Mọi nguồn nước bao gồm nước mặt (ao, hồ, sông suối…) tới nước ngầm, nước mưa hiện nay đều đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, các khu vực đông dân cư, xung quanh khu tái chế, khu công nghiệp. Bởi vậy, khử trùng làm sạch nước là yêu cầu cấp thiết để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

TÁC HẠI CỦA NƯỚC NHIỄM KHUẨN VỚI SỨC KHỎE

Ðể đánh giá chất lượng nước dưới góc độ ô nhiễm tác nhân sinh học, người ta thường dùng chỉ số coliform. Ðây là chỉ số phản ánh số lượng vi khuẩn coliform trong nước, vi khuẩn này thường không gây bệnh cho người và sinh vật, nhưng là biểu hiện sự ô nhiễm nước bởi các tác nhân sinh học. Ðể xác định chỉ số coliform người ta nuôi cấy mẫu trong các dung dịch đặc biệt và đếm số lượng chúng sau một thời gian nhất định.

Việc sử dụng nước nhiễm vi sinh có thể gây ra các bệnh lý cho cơ thể con người như nhiễm trùng, bệnh đường ruột, tiêu chảy cấp, một số trường hợp có thể gây nên suy thận, nhiễm khuẩn huyết… Ngoài ra vi sinh vật gây bệnh cho con người thuộc nhóm sống ký sinh. Chúng sống ký sinh trong các cơ quan nội tạng hoặc trên bề mặt cơ thể con người: trong các cơ quan nội tạng chúng có khả năng gây bệnh cho các cơ quan đó như bệnh gan, bệnh dạ dày, bệnh phổi…; trên bề mặt cơ thể chúng gây nên những bệnh ngoài da. Khi vi sinh vật gây bệnh nhiễm vào cơ thể con người, nó có thể dẫn đến gây bệnh, cũng có  thể tồn tại trong cơ thể mà không gây bệnh. Khả năng gây bệnh phụ thuộc vào 3 yếu tố chính: độc lực của vi sinh vật, số lượng xâm nhập và đường xâm nhập của chúng.

Nuoc-nhiem-khuan

Một số loại vi sinh vật gây bệnh cho con người như:

  • Vi khuẩn: nhiều loại gây bệnh cho người, động vật, thực vật, gây nên những tổn thất nghiêm trọng về sức khoẻ, con người cũng như sản xuất nông nghiệp. Ví dụ như trực khuẩn sốt rét thương hàn, trực khuẩn bệnh lỵ; proteus vulgaris gây bệnh ỉa chảy và chứng chảy máu đường ruột và các nhiễm trùng khác; khuẩn cầu chùm vàng gây ra nhiều bệnh ngoài da hay thực phẩm (áp xe, ung nhọt, ngộ độc)
  • Động vật nguyên sinh: nhiều loại gây nhiều bệnh nguy hiểm như sốt rét, bệnh ngủ Châu Phi, bệnh lỵ amip, bệnh viêm dạ dày – ruột non từ nước cho nhiều người (do Giardia lambia).
  • Các loại giun sán và trứng của chúng ký sinh ở người và động vật có thể được nước vận chuyển  sán dây, sán sanigat, sán đầu giác latus, sáng lá gan, sáng máng, giun kim, giun móc
  • Amip sống ký sinh hoặc tự do có khả năng gây ra các tổn thương (lị amíp) hoặc các tổn thương ngoài ruột như gan, não, da..

Vi sinh vật trong nước được xâm nhập từ nhiều nguồn khác nhau: từ bề mặt do bụi đất bay vào, nước mưa chảy qua những vùng đất ô nhiễm cuốn theo vi sinh vật, do nước ngầm hoặc nguồn nước khác chảy qua những nơi nhiễm bẩn nghiêm trọng. Trong đất, nước, không khí đều phát hiện thấy những nhóm vi sinh vật gây bệnh, đặc biệt là những môi trường bị ô nhiễm vi sinh, những nơi rác rưởi tồn đọng, những khu vực xung quanh bệnh viện… từ đó việc nguồn nước dùng cho sinh hoạt đến từ các khu vực này sẽ có nguy cơ cao bị ô nhiễm các vi sinh vật gây bệnh.

GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC NƯỚC NHIỄM KHUẨN CHO GIA ĐÌNH

Máy lọc nước không chỉ loại bỏ được vi khuẩn mà còn giúp loại bỏ các chất gây hại khác. Ví dụ như nước nhiễm phèn, sắt, đá vôi… Nguồn nước sau lọc có thể uống trực tiếp, vừa an toàn vừa tiết kiệm.

TGL Water là một trong những thương hiệu cung cấp các giải pháp xử lý nước nhiễm khuẩn hàng đầu hiện nay cho cả nhà riêng như mặt đất, chung cư và biệt thự hay hệ thống các văn phòng, công ty, doanh nghiệp.

TGL Water cũng khéo léo kết hợp những công nghệ xử lý nước nhiễm khuẩn tối ưu nhất tạo nên hệ thống lọc nước an toàn:

  • Khi cho nước nhiễm khuẩn đi qua hệ thống lọc nước TGL Water, với công nghệ từ trường, nước sẽ được tái cấu trúc, giúp đưa về dạng nước nguyên bản, có độ tinh khiết cao, chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Phân tử nước nhỏ nên cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ và nâng cao sức khoẻ con người.
  • Đồng thời, các sản phẩm TGL Water được tích hợp công nghệ lọc nước từ trường với công nghệ lọc nước lượng tử hoặc màng lọc UF. Đảm bảo sản phẩm có khả năng loại làm sạch vi khuẩn tới 99,9999%.
  • Bên cạnh những công nghệ này, máy lọc nước TGL Water còn được bổ sung 2 bộ lọc đi kèm khác, bao gồm lọc cặn và lọc carbon. Đảm bảo loại bỏ cặn bẩn, tạp chất, hóa chất, kim loại nặng.

_________________________

TGL WATER – CHANGE WATER CHANGE LIFE

  • Địa chỉ: Tầng 4, 67 Yên Lãng – Q. Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline: 096.854.1661

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0968.541.661